top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

เคนปลดล็อคแต่ไม่เลิกฝืด - 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลเจ๊าสเปอร์สมันส์หยด

ศึกสองสัตว์ปีกของ พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. จบลงไปอย่างสนุกเร้าใจ


เมื่อ สเปอร์ส เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ชนิดที่ทั้งสองทีมเป็นฝ่ายพลัดกันนำ และผลัดกันตาม

แม้หนึ่งแต้มที่ ไก่เดือยทอง ได้มาจะน่าผิดหวังเล็กน้อยเนื่องจากอาคันตุกะเหลือกันสิบคนหลังจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดนไล่ออกจากจังหวะปรี่เข้าหวด เอเมอร์สัน รอยัล จนล้มทั้งยืน แต่ขณะเดียวกัน ผลเสมอก็ทำให้ หงส์แดง เสียหายที่ถูก แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงทิ้งห่างออกไปเป็นสามแต้มแล้ว


และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจของเกมบิ๊กแม็ตช์ในเล้าไก่โบราณว่า ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ แต่มันใช้ไม่ได้ในเกมระหว่าง ไก่เดือยทอง กับ หงส์แดงเพราะจากสถิติที่ผ่านมา สเปอร์ส ชนะ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก แค่หนเดียวเท่านั้นจากการเผชิญหน้ากัน 17 ครั้งหลังจากผลงานเสมอ 4 แพ้ 12 เท่านั้นไม่พอ ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนยังประสบกับความปราชัยตลอดทั้ง 6 ครั้งหลังที่ต้องดวลกับทีมจาก แอนฟิลด์ อีกด้วยขณะเดียวกัน ดูบอลสด หากนับรวมในทุกรายการ สเปอร์ส ก็แพ้ ลิเวอร์พูล มาตลอดเจ็ดนัดหลังโดยพวกเขาชนะครั้งเดียวเท่านั้นจากการดวลกัน 19 นัดหลัง กระทั่งมาในเกมล่าสุด ไก่เดือยทอง สามารถหยุดยั้งตัวเลขที่น่าช็อกดังกล่าวได้แล้ว แม้จะทำได้แค่เสมอกับคู่ปรับที่น่าเกรงขามก็ตาม


www.zonedooball.com

แต่ขณะเดียวกัน ผลเสมอก็ทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เสียหายไม่เบาที่ต้องไล่หลัง


แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงเพิ่มเป็นสามแต้ม และน่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้สาวก ตราไก่ ได้สะใจกันเล็กๆกุนซือชาวเมืองพิซซ่าเคยปะทะกับ หงส์แดง มาแล้วสี่ครั้งสมัยกุมบังเหียน เชลซี และมีผลงานชนะหนึ่ง เสมอสอง แพ้หนึ่ง เท่ากับว่า คอนเต้ มีสถิติที่ไม่เลวเลยในการพบกับทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ กระทั่งในเกมล่าสุดเขาสามารถพา ไก่เดือยทอง แบ่งแต้มไปจากทีมรองจ่าฝูงได้แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล


เสียเปรียบในเรื่องจำนวนผู้เล่นช่วงท้ายเกมก็จริงเนื่องจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ใบแดง แต่ คอนเต้ รู้ดีว่าชั่วโมงนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเกมรุกที่น่าเกรงขามเป็นที่สุด เขาจึงพอใจมากแล้วที่สามารถพาทีมเสมอกับอาคันตุกะได้สำเร็จในเมื่อเท่าที่ผ่านมา สเปอร์ส แพ้ทาง ลิเวอร์พูล มาโดยตลอดอย่างที่รู้กันว่าซีซั่นนี้ไม่ใช่ซีซั่นที่ดีของ เคน กองหน้าเกือกคมวัย 28 ปีเอาซะเลยหากจะมองกันในแง่ของการทำประตู ว่ากันว่าเจ้าตัวน่าจะผิดหวังที่ไม่ได้รับการอนุมัติให้ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ และมันส่งผลถึงสภาพจิตใจที่น่าจะมีส่วนทำให้ฟอร์มการสอยตาข่ายของเขาตกหล่นลงไปไม่น้อยและก่อนจะบู๊กับ ลิเวอร์พูล เคน ยิงประตูในเกมเหย้าของ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มานานแปดนัดแล้วนับตั้งแต่เกมชนะ วูล์ฟส์ 2-0 เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ซึ่งเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดของเขาในเกมเหย้าของ พรีเมียร์ลีกจนในที่สุด เขาก็ยกภูเขาออกจากอกได้สำเร็จเมื่อกระทุ้งประตูเกมเหย้าเม็ดแรกในลีกซีซั่นนี้ได้แล้วซึ่งกินเวลานานถึง 788 นาทีหลังจากเท้าบอดในลีกมานานแปดนัดของเกมที่ ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม


และขณะเดียวกัน มันเป็นประตูแรกที่เขาทำได้นับตั้งแต่เกมบุกไปคว่ำ นิวคาสเซิ่ล 3-2 เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ด้วย แต่จากโอกาสที่มีในเกมฉะกับ ลิเวอร์พูล ต้องบอกว่าสตาร์ทีมชาติอังกฤษน่าจะมีสกอร์มากกว่าหนึ่งเม็ดด้วยซ้ำอันเป็นการชี้ให้เห็นว่าเขายังถูกสนิมเกาะ ยังไม่อาจกลับมาเป็นเพชฌฆาตคนเดิมได้แบบเต็มร้อย แต่จะอย่างไรก็ช่าง ในเกมเสมอกับ ลิเวอร์พูล เคน ถูกมองข้ามไม่มีใครพูดถึงประตูที่เขาทำได้เลย แต่เป็นจังหวะเล่นอันตรายใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซึ่งหลายคนมองว่าสมควรเป็นใบแดงล้านเปอร์เซนต์ หากแต่ผู้ตัดสินไม่เห็นแบบนั้น

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page