top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

เกมคาราบาวคัพลิเวอร์พูล-เลสเตอร์

ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นถ้วย คาราบาวคัพ รอบแปดทีมสุดท้ายเปิดบ้านต้อนรับ เลสเตอร์ ซิตี้


ในวันพุธนี้จากสถานการณ์ปัจจุบันของ หงส์แดง พวกเขาถูก แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ขยับหนีไปเป็นสามแต้มแล้วหลังจากเกมล่าสุด ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ บุกไปเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 หลังจากเรียกร้องให้ลีกเมืองผู้ดีเลื่อนการฟาดแข้งในช่วงปลายปีออกไปเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ไม่เป็นผล เร้ด แมชีน จึงต้องลงเล่นกับ เดอะ ฟ็อกซ์ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส


อดีตกุนซือของพวกเขาตามโปรแกรมโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และนี่คือ 5 ข้อควรรู้ก่อนเกมฟุตบอลถ้วยใบเล็กที่ แอนฟิลด์ แม้จะมีศักดิ์ศรีเป็นแชมป์ เอฟเอคัพ แต่ระยะนี้เห็นได้ชัดว่า จิ้งจอกสยาม มีผลงานไม่สู้ดีเท่าที่ควร เหตุผลหนึ่งย่อมหนีไม่พ้นอาการบาดเจ็บของนักเตะคีย์แมนทั้ง จอนนี่ อีแวนส์ , ยูริ ตีเลอมันส์ และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ซึ่งล้วนลงบู๊ไม่ได้ และส่งผลให้ทีมต้องหล่นไปอยู่ในอันดับ 9 ของตาราง พรีเมียร์ลีก จากต้นซีซั่นที่ถูกมองว่ามีโอกาสลุ้นคว้าอันดับท๊อปโฟร์ เลสเตอร์ กลับสร้างผลงานได้ไม่เข้าเป้า หนำซ้ำยังกระเด็นตกรอบถ้วย ยูโรปาลีก ดูบอลสด อีกต่างหากรวมสี่นัดหลังในทุกรายการ เดอะ ฟ็อกซ์ กำชัยได้แค่นัดเดียวเท่านั้นในเกมลีกนัดเปิดบ้านต้อน นิวคาสเซิ่ล สบายเกือก 4-0 ถึงอย่างนั้น ชัยชนะที่มีต่อทีมในโซนตกชั้นคงไม่ได้ทำให้ เลสเตอร์ แลดูมีความน่าเกรงขามมากขึ้นสักเท่าไหร่ และจากนั้นเป็นต้นมา ทีมของ บีร็อด ก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลยตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.เนื่องจากมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 หลายราย


www.zonedooball.com

จนต้องเลื่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดดวลกับทั้ง สเปอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน ออกไปต่อให้เกือบพา


ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2013/14 ได้โดยมีแต้มน้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์แค่สองแต้มเท่านั้น ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือก็ไม่สู้จะได้รับเครดิตจากสาวก เดอะ ค็อป สักเท่าไหร่ สำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซีซั่นนี้นับเป็นซีซั่นที่สามแล้วในการคุมทีมลูกหนังแห่งถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของ ร็อดเจอร์ส ซึ่งชักไม่แน่ซะแล้วว่าจะเป็นซีซั่นสุดท้ายของเขากับสโมสรหรือเปล่า


หลังเจ้าตัวถูกรัานรับพนันยกให้เป็นตัวเต็งในอันดับต้นๆที่จะตกเก้าอี้ดังจะเห็นว่าจากที่ เลสเตอร์ เคยเป็นทีมที่มีเกมรุกดุดัน เด็ดขาด และฉับไวมากที่สุดทีมหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก ถึงตอนนี้มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นแล้ว แถมเกมรับที่เปื่อยยุ่ยหนักขึ้นทุกทียังกลายมาเป็นปัญหาเพิ่มเติมของ สุนัขจิ้งจอก ไปพร้อมๆกันอีก

จาก 16 นัดในลีกที่เสียประตูไปแล้ว 27 ลูก มันจึงไม่ใช่ผลงานที่น่าประทับใจเลยสักนิดสำหรับอดีตนายใหญ่ เร้ด แมชีนอย่างที่ทราบกันว่าโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ในเมืองผู้ดีอย่างหนัก และหลายสโมสรประสบกับปัญหามีผู้เล่นติดเชื้อหลายราย สำหรับ เลสเตอร์ สื่อได้กะเก็งกันว่านักเตะที่มีผลตรวจเป็นบวกประกอบไปด้วย ยานนิค เวสเตอร์การ์ด , อโยเซ่ เปเรซ , อเดโมล่า ลุคแมน , เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ , ฟิลิป เบนโควิช , ฮัมซ่า ชูดฮูรี่ และ วอนเต เดลีย์ แคมป์เบลล์ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีใครพ้นกำหนดการกักตัวแล้ว


หรือยังขณะเดียวกัน ทีมของ บีร็อด ก็มีนักเตะล้มเจ็บอีกไม่น้อยทั้ง อีแวนส์ , ชักลาร์ โซยุนคู , เจมส์ จัสติน , เวสลีย์ โฟฟาน่า , นามปาลิส เมนดี้ และ ริคาร์โด้ เปเรยร่า อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล เองก็ประสบกับปัญหามีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 สี่รายทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , ฟาบินโญ่ , ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ เคอร์ติส โจนส์

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page