top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

อาร์เตต้าร่วมยินดีกับพาติโน่หลังทำประตูนัดประเดิมสนาม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล แสดงความยินดีกับ ชาร์ลี พาติโน่ เจ้าหนูวัย 18 ปีที่ทำประตูได้ในนัดประเดิมสนาม


พร้อมชมนักเตะทุกคนที่เล่นกันได้ดีจนทำให้ทีมชนะ ซันเดอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ คาราบาว คัพมิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวแสดงความยินดีกับ ชาร์ลี พาติโน่ กองกลางดาวรุ่งของทีมที่ทำประตูได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนาม ในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-1


เมื่อวันอังคารที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมาพาติโน่ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่คนของ อาร์เซน่อล ให้การจับตามองเป็นพิเศษในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ แข้งวัย 18 ปีโดนเปลี่ยนลงสนามในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ก่อนที่จะเป็นคนทำประตูปิดท้ายให้กับเจ้าถิ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ"มันเป็นช่วงเวลาที่งดงามสุดๆ เขาเป็นเด็กที่ก้าวขึ้นมาจากระบบ (พัฒนาเยาวชน) ของเรา เขาเป็นเด็กที่น่ารัก เขาได้ซ้อมกับเราเกือบทุกสัปดาห์ การได้ประเดิมสนามที่นี่และทำประตูได้ต่อหน้าแฟนๆ ถือเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดๆ" อาร์เตต้า ระบุ ดูบอลสด กุนซือชาวสแปนิชชมลูกทีมทุกคนด้วยที่โชว์ฟอร์มโดยรวมได้ดีในเกมนี้ "มันเป็นวันที่เราเล่นได้ดีมากๆ เราเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการ เราตัดสินใจโรเตชั่นค่อนข้างเยอะพอตัว และในช่วงครึ่งแรกเราก็ต้องใช้เวลาอยู่พักหนึ่งกว่าที่จะเล่นให้เข้าขากันได้ เราทำประตูสวยๆ ได้ 2 ลูก แต่หลังจากนั้นมันดูเหมือนว่าเราขาดบางอย่างไป


www.zonedooball.com

แต่เราก็คุมเกมได้มากขึ้นในช่วงครึ่งหลัง และทำประตูสวยๆ ได้"เกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม


อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชม อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กองหน้ากัปตันทีมชาวฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยทีมเก็บชัยชนะ ถึงแม้ ลากาแซ็ตต์ ทำประตูไม่ได้ในเกมที่ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ช่วงครึ่งแรก ลากาแซ็ตต์ มีโอกาสยิงไม่กี่หลา แต่ซัดไปติดตัว อัลลาน เมส์ลิเยร์


นายทวารทีมเจ้าถิ่น ซึ่้งถึงแม้ไร้สกอร์ แต่โดยรวมเกมนี้ หัวหอกวัย 30 ปี ทำผลงานได้ดีในการช่วยเกมรุก แถมมีชื่อเป็นคนแอสซิสต์ในประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ "เขาเป็นผู้เล่นที่ไม่เห็นแก่ตัวเลย เขาเป็นคนที่มีความสามารถ และทำให้เพื่อนๆ รอบข้างเล่นดีขึ้นไปด้วย" กุนซือชาวสแปนิชวัย 39 ปี กล่าว ตอนนี้ อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะในลีกมา 3 นัดติด ซึ่ง อาร์เตต้า รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่ผ่านงานยากๆ ด้วยการคว้า 9 แต้มเต็ม พร้อมยกความดีความชอบให้กับลูกทีม "ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจากเด็กๆ เพราะพวกเขาคือคนที่จะต้องเล่นตามแผนที่วางเอาไว้ ในการเจอกับทีมที่เล่นด้วยยากแบบนี้ เราต้องลงเตะสามเกมภายในสัปดาห์เดียว ซึ่งเป็นเกมที่หนักๆ ทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงรู้สึกพอใจมากๆ ผมคิดว่า เราคู่ควรแล้วกับชัยชนะทั้งสามเกมนี้"ปัจจุบัน อาร์เซน่อล ยึดอันดับสี่ อย่างเหนียวแน่น โดยล่าสุดมีคะแนนเพิ่ม 32 แต้ม จากการลงแข่ง 18 นัด ทิ้งห่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับห้า ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด 4 แต้ม แต่ยังตามหลัง เชลซี ทีมอันดับสาม ที่ลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด ถึง 5 แต้ม


ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า เชลซี ได้ตกลงปล่อยตัว อับราฮัม ให้ โรม่า เรียบร้อย ที่ราคา 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) แต่ตัวนักเตะไม่ต้องการไปค้าแข้งที่อิตาลี แถมสื่ออังกฤษระบุว่า อับราฮัม ได้ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ อาร์เซน่อล เรียบร้อ เชื่อกันว่า อับราฮัม ต้องการย้ายไปร่วมก๊วน อาร์เซน่อล มากกว่า โรม่า เพราะต้องการอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวที่กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" อยู่แล้ว

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page