top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

อลิสซง เฝ้าเสาให้ลิเวอร์พูลเป็นนัดที่ 150

ยัลดุซ ซูมาบาเยวา จากเติร์กเมนิสถาน 79 กก.แข่งขันกันต่อในท่าคลีนแอนด์เจอร์ค สุรจนา ออกมายกผ่านครั้งแรกที่ 104 กก. และครั้งสองที่น้ำหนักเหล็ก 105 กก. แม้ในการยกครั้งสุดท้าย จะยกที่ 110 ไม่ผ่าน แต่ก็ยังดีพอที่จะคว้าเหรียญทองที่สองจากท่าคลีนแอนด์เจอร์ค สถิติ 105 กก. ด้านเหรียญเงิน เป็นของ อิบูกิ ทากาฮาชิ จากญี่ปุ่น 101 กก. และทองแดง ริระ ซูซูกิ จากญี่ ปุ่น 101 กก. (ยกผ่านที่หลัง ทากาฮาชิ)



ขณะเดียวกัน สุรจนา ยังคว้าอีก 1 เหรียญทอง จากน้ำหนักรวม ด้วยสถิติ 191 กก.


ด้านเหรียญเงิน เป็นของ ริระ ซูซูกิ 179 กก. และทองแดง อิบูกิ ทากาฮาชิ 172 กก. ทำให้จบวันที่สองของศึกชิงแชมป์โลก 2021 ทีมจอมพลังไทยคว้าแล้ว 5 ทอง 2 เงิน โดยโปรแกรมในวันพฤหัสบดี ที่ 9 ธ.ค.64 นักกีฬาไทยมีคิวขึ้นเวที 1 คน คือ “เจ้าม้ง” พสิษฐ์ แสงม้า ในรุ่น 61 กก.ชาย แข่งขัน 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


แม้ หงส์แดง จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันสร้างเซอร์ไพรส์ส่งนายทวารทีมชาติบราซิลลงเฝ้าเสาทั้งๆที่โรเตชั่นทีมในหลายๆตำแหน่ง อันหมายความว่า อลิสซง , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามนักเตะจากนัดชนะ วูล์ฟส์ ใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้ออกสตาร์ตในเกมดวลกับ เอซี มิลาน ปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มของถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างไรก็ดี อลิสซง ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมนี้จึงแน่นอนว่า ดูบอลสด คล็อปป์ ต้องการให้เขารับภาระเป็นผู้นำให้กับทีมพลังหนุ่มขณะเดียวกัน ผู้รักษาประตูเครางามยังมีอิทธิพลในทีมมากขึ้นเรื่อยๆด้วยดังจะเห็นว่า หงส์แดง ดึง เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล อดีตนายทวารทีมชาติบราซิลมาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชในรั้ว แอนฟิลด์ ไปหมาดๆ แม้จะกระโดดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้ตั้งแต่ซีซั่นก่อน แต่เป็นเรื่องยากที่ ฟิลลิปส์ จะยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้ด้วยเหตุนี้


คล็อปป์ จึงพูดชัดเจนเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าจะปล่อย ฟิลลิปส์ ให้ย้ายออกไปแบบยืมตัวในเดือนม.ค.เพื่อโอกาสลงสนามที่มากขึ้น ถึงกระนั้น ก่อนอำลา แอนฟิลด์ เป็นการชั่วคราว ดาวเตะอิงลิชวัย 24 ปีได้รับโอกาสให้ลงบู๊ที่ ซาน ซีโร่และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น เขาได้ดวลกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าของ ปีศาจแดงดำ ซึ่งถือเป็นบททดสอบชั้นดี

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page