top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

ลีกคัพ ถ้วยโปรดของ ลิเวอร์พูล

ถึงกระนั้น ทั้งหมดจะกลับมาลงเล่นกับ เลสเตอร์ ได้ในเกมลีกที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม


วันที่ 28 ธ.ค. ขณะที่ในรายของ ติอาโก้ จะลงบู๊ได้อย่างเร็วที่สุดนัดบุกไปเยือน เชลซี ในเกมลีกวันที่ 2 ม.ค.นอกจากปัญหาของไวรัสแล้ว แน็ต ฟิลลิปส์ , ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ ดิว็อค โอริกี้ ก็เป็นอีกสามแข้งของ หงส์แดง ที่บาดเจ็บ ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งพลาดเกมลีกนัดบุกไปเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 มีอาการป่วย ส่วน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จะติดโทษแบนสามนัดหลังได้ใบแดงในเกมบู๊กับ ไก่เดือยทอง


ฉะนั้นแล้วจึงเชื่อได้เลยว่าทั้งสองทีมจะใช้งานนักเตะชุดสำรองลงเล่นเช่นกันโดยไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยหงส์แดง ได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว 8 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดเทียบเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งครองความเป็นเจ้าของศึก คาราบาวคัพ ดูบอลสด อย่างชัดเจนในระยะหลัง ย้อนเวลากลับไปในยุค 1980 เร้ด แมชีน ได้ชูถ้วยใบนี้ติดต่อกันถึงสี่ปีในซีซั่น1980/81 , 1981/82 , 1982/83 และ 1983/84 ก่อนจะต้องรอนานถึง 11 ปีกว่าจะประสบความสำเร็จอีกหนในปี 1995 ซึ่ง สตีฟ แม็คมานามาน เหมากดสองเม็ดพาทีมสยบ โบลตัน 2-1จากนั้นในปี 2001 ถ้วยลีกคัพก็ถูกนำมาประดับตู้โชว์ของ แอนฟิลด์ อีกในปีที่สโมสรผงาดคว้าแชมป์ได้สามรายการ และในปี 2003 และ 2012 ก็เป็นอีกสองครั้งที่ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในถ้วยใบนี้ หลังเกมเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 ในลีก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน และแฟนบอล เร้ด แมชีน คงไม่อยากเห็นหน้าผู้ตัดสินที่ชื่อ พอล เทียร์นีย์ อีกต่อไป และเป็นอันแน่นอนแล้วว่าท่านเปาที่จะทำหน้าที่เป่านกหวีดในเกมต้อนรับ เลสเตอร์ คือ แอนดรูว์ แมดลีย์เท่าที่ผ่านมา


www.zonedooball.com

ในซีซั่นนี้ สิงห์เชิ้ตดำวัย 38 ปีได้ทำหน้าที่ในเกมที่ ลิเวอร์พูล ลงสนามหนึ่งครั้ง


ซึ่งเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ยำใหญ่ คริสตัล พาเลซ 3-0 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนก.ย. อย่างไรก็ดี หากนับรวมซีซั่นอื่น แมดลีย์ ได้ทำหน้าที่ในเกมของ หงส์แดง สองหนซึ่งพวกเขาชนะ ชรูว์สบิวรี่ 1-0 ในถ้วย เอฟเอคัพ รอบสี่นัดรีเพลย์ที่ แอนฟิลด์ ในซีซั่น 2019/20 และอีกเกมที่ แอนฟิลด์ เช่นกันโดย ลิเวอร์พูล ดวลลูกโทษตัดสินชนะ คาร์ไลส์


ในศึก ลีกคัพ รอบสาม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังคงต้องกักตัว เพราะติด "โควิด-19" ส่วน นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ยังไม่หายเจ็บ (กระดูกโหนกแก้มร้าว) ขณะที่ อิบราฮิมา โกนาเต้ และ โฌแอล มาติป น่าจะได้พักแข้งเพื่อเติมความสด ดังนั้นเกมนี้ คล็อปป์ คงจะเลือกใช้งาน โจ โกเมซ สตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก แต่ที่น่าสนใจคือคู่ขาของ โกเมซ ซึ่งมีโอกาสเป็นปราการหลังดาวรุ่งร่างโย่งวัย 18 ปี อย่าง จาเรลล์ ควานซาห์ ที่จะได้รับโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ส่วนแบ็กขวาคงจะถูกครองโดย เนโก วิลเลี่ยมส์ แต่แบ็กซ้ายนั้น ถึงแม้ คอสตาส ซิมิกาส พร้อมลุย ทว่า คล็อปป์ อาจจะเลือกให้โอกาส โอเว่น เบ็ค ดาวรุ่งชาวเวลส์วัย 19 ปี ได้โชว์ฝีเท้า โดยตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็น ควีวิน เคลเลเฮอร์ แน่นอน

สำหรับแดนกลาง ไทเลอร์ มอร์ตัน มิดฟิลด์อนาคตไกล คงได้รับโอกาสลงเล่นต่อเนื่อง โดยจะยืนเป็นตัวรับ


ขนาบข้างด้วยสองแข้งรุ่งพี่อย่าง เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ส่วนสามประสานแนวรุกนั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่เพิ่งหายเจ็บ มีโอกาสสูงมากที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะ ดิว็อค โอริกี้ ยังไม่หายเจ็บเข่า โดยมี ทาคุมิ มินามิโนะ ลุยทางด้านซ้าย และเจ้าหนู เคด กอร์ดอน เล่นฝั่งขวา เนื่องจาก คล็อปป์ จะใช้โอกาสนี้พักแข้งตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page