top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

มือขวาคล็อปป์ลั่นลิเวอร์พูลมาถึงจุดนี้เพราะไม่ทุ่มช็อปมากเกินไป

เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยกุนซือของ ลิเวอร์พูล ระบุ ผลงานของทีมในตอนนี้เป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้ว


ว่าพวกเขาทำถูกกับการไม่ไล่ซื้อนักเตะมาร่วมทัพมากเกินไป เพราะการทำอย่างนั้นเป็นการเปิดช่องให้เหล่าดาวรุ่งได้มีโอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่จนทำให้พวกเขาเป็นกำลังสำคัญในการล่าแชมป์ได้เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าทีมเลือกได้ถูกต้องที่ก่อนหน้านี้ไม่ไล่ซื้อนักเตะมาร่วมทัพหลายราย


เพราะมันเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าดาวรุ่งมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองกับทีมชุดใหญ่จนทำให้ "หงส์แดง" มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ด้วยการพึ่งพาแข้งดาวรุ่งหลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 เขาก็ใช้เวลาสร้างทีมอยู่พักหนึ่ง ซึ่งในช่วงนั้น ลิเวอร์พูล มีฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่จนทำให้ คล็อปป์ โดนตำหนิในระดับหนึ่งเหมือนกัน แต่ในที่สุดเขาก็สามารถทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ดูบอลสด มีสภาพที่แข็งแกร่งจนเป็นหนึ่งในทีมที่น่ากลัวเป็นลำดับต้นๆ ของทวีปยุโรปได้มือขวาของ คล็อปป์ กล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจด้านยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนของเราตั้งแต่ไม่กี่ปีก่อนแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายได้ผลประโยชน์ ผมเชื่อว่าการมีกระบวนการที่ถูกต้องและการมีอะคาเดมี่ที่แข็งแกร่งมันจะทำให้เรามีโอกาสได้แชมป์จากการใช้แข้งดาวรุ่งหลายคนเหมือนกัน (หมายถึงการกว้านซื้อนักเตะไม่ใช่แนวทางเดียวสำหรับการทำให้ทีมได้แชมป์) ผมคิดว่าแข้งดาวรุ่งเหล่านี้จะไม่มีทางทำให้คุณผิดหวัง และเราก็ได้เห็นกันแล้วว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ"


www.zonedooball.com

"มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองยังไงล่ะนะ ถ้าก่อนหน้านี้เราไม่มีขุมกำลังที่เล็กแล้วล่ะก็


เราก็คงไม่มีนักเตะอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ไม่มีแข้งอย่าง เคอร์ติส โจนส์, ไม่มีคนอย่าง แน็ต ฟิลลิปส์, ไม่มีคนอย่าง เนโก วิลเลี่ยมส์ ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้หรอก เราจะไม่มีแข้งดาวรุงเหล่านี้ที่ก้าวขึ้นมาช่วยเราได้อย่างในทุกวันนี้ และตอนนี้เราก็มี ไทเลอร์ มอร์ตัน เป็นกรณีตัวอย่างในปัจจุบันอีก แข้งเหล่านี้จะไม่มีทางก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้หรอกถ้าคุณมีนักเตะรุ่นใหญ่อยู่ในทีมมากเกินไป"


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เดินตรงไปหากรรมการ พอล เทียร์นี่ย์ ทันที หลังจากจบเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมของเขาออกไปเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมบอกว่า เทียร์นี่ย์ คือผู้ตัดสินคนเดียวที่มีปัญหากับตนอยู่ตลอดนัดดังกล่าว เทียร์นี่ย์ มีจังหวะที่ตัดสินแบบไม่เป็นใจกับ ลิเวอร์พูล ทั้งการที่ไม่แจกใบแดงให้ แฮร์รี่ เคน ในชอตที่เสียบ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และไม่เป่าลูกจุดโทษให้กับ "หงส์แดง" ในจังหวะที่ ดีโอโก้ โต้า ถูก เอเมอร์สัน รอยัล เล่นงาน จนทำให้ทีมของ คล็อปป์ เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น และโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นจ่าฝูงทิ้งห่างไปเป็น 3 แต้มทั้งนี้ หลังจากที่ เทียร์นี่ย์ เป่านกหวีดจบการแข่งขันนั้น คล็อปป์ ก็เดินเข้าไปทักทายกับทีมผู้ตัดสิน แต่เขาก็พูดกับ เทียร์นี่ย์ ทันทีว่า "ผมไม่เคยมีปัญหากับผู้ตัดสินคนไหนเลย ผมมีปัญหากับคุณแค่คนเดียวนี่แหละ


ถ้าคุณไม่คิดว่าจังหวะนั้นมันควรเป็นลูกจุดโทษแล้วล่ะก็ คุณก็คงไม่เคยเล่นฟุตบอลมาก่อนแน่ๆ"สำหรับ เทียร์นี่ย์ นั้น เคยเป่าเกมของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มาแล้ว 2 นัด ก่อนที่จะถึงเกมกับ สเปอร์ส ประกอบด้วยนัดที่ทีมของ คล็อปป์ เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปทุบ เอฟเวอร์ตัน 4-1 เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page