top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

ดีโอโก้ โชต้า ดีวันดีคืน

ประตูตีเสมอ สเปอร์ส 1-1 ถือเป็นประตูที่ 10 ในลีกซีซั่นนี้ของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสแล้ว


ทั้งๆที่เกมการแข่งขันผ่านมาถึงเดือนธ.ค.เท่านั้น และมันเป็นผลงานที่ดีที่สุดของอดีตขุนพลทีม วูล์ฟส์ นับตั้งแต่เขาย้ายมาหากินในลีกเมืองผู้ดีซะด้วย ขณะเดียวกัน จากจำนวน 10 ประตูของเขาเป็นการคลำเป้าด้วยลูกโหม่งมากถึง 6 ประตูซึ่งถ้าหากจะนับจากซีซั่น 2020/21 เป็นต้นมา ก็มีแค่ โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน กับ คริสติยอง เบนเตเก้ เท่านั้นที่สอยตาข่ายด้วยศีรษะได้มากกว่า โชต้า จากจำนวน 8


และ 7 ประตูตามลำดับ จากฟอร์มกระทุ้งประตูที่ร้อนแรงเยี่ยงนี้ของ โชต้า จึงน่าจะทำให้ เร้ด แมชีน อุ่นใจได้ไม่น้อยเมื่อซีซั่นผ่านไปถึงเดือนม.ค.เนื่องจากทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์จะต้องเสียทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ไปให้กับศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หากฟุตบอลรายการดังกล่าวจะไม่มีการเลื่อนทัวร์นาเมนต์ออกไปจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซน ฮึง มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ลงบู๊ให้ สเปอร์ส ครบ 300 นัดพอดี แถมดาวเตะกิมจิยิงประตูอันล้ำค่าแบ่งแต้มให้ทีมได้ด้วยไทเลอร์ มอร์ตัน ดาวรุ่งวัย 19 ปีได้ประเดิมสนามใน ดูบอลสด พรีเมียร์ลีก ให้ ลิเวอร์พูล เคียงข้างกับ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋าซึ่งประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก กับทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพ.ย.2002 หลังจากที่ มอร์ตัน ลืมตาดูโลกได้สิบวันเท่านั้นลิเวอร์พูล ทำประตูในเกมเยือนได้ตลอด 28 นัดติดในทุกรายการซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดในลีกสูงสุดนับตั้งแต่ วูล์ฟส์ ทำได้ 29 นัดระหว่างเดือนธ.ค. 1958-ม.ค.1960


www.zonedooball.com

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ขุนพลทีม ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะคนแรกที่ทั้งทำประตูได้ , แอสซิสต์


และโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเดียวกันต่อจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ซึ่งมีผลงานแบบเดียวกันนี้ในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล บู๊กับ สเปอร์ส เช่นกันเมื่อเดือนพ.ค.2016 ลิเวอร์พูล ยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ครบ 50 ลูกจากการลงเล่นเป็นนัดที่ 18 ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดที่พวกเขาคลำเป้าได้ 50 ลูกในเกมระดับลีกสูงสุด"ไม่ มันไม่เป็นใบแดง มันเป็นการเข้าสกัดที่หนักหน่วง


แต่ผมคิดว่าผมชนะการแย่งบอล แน่นอนว่าผมยังไม่เห็นมันอีกหน เมื่อคุณต้องเล่นกับทีมชั้นยอด และต่อสู้กับการเก็บแต้ม บางครั้งมันก็เป็นการเข้าสกัดที่รุนแรง พวกเขาเช็คดูแล้ว และเราเล่นกันต่อ""แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ยืนขึ้นได้ และเขาบอกว่า "นายยันใส่เท้าของฉัน" แต่มันเป็นสิ่งที่วีเออาร์เคลียร์แล้ว" "ผมไม่กังวลว่าจะได้ใบแดง บอกตามตรงผมเซอร์ไพรส์ด้วยซ้ำที่ได้ใบเหลือง"จากนั้นกัปตันทีม ไก่เดือยทอง ก็เอ่ยถึงเกมว่า "มันเป็นเกมที่ดีที่ได้มีส่วนร่วม และผมมั่นใจว่ามันเป็นเกมที่ดีต่อการได้ชมเช่นกัน ทั้งสองทีมมีโอกาสมากมาย เรามีโอกาสที่ชัดเจนซึ่งบอกตามตรงว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ รวมแล้วมันเป็นเกมที่ยากในการดวลกับทีมที่ดี""ตอนที่เรานำ 1-0 เรามีโอกาสที่ชัดเจนสองหน ซอนนี่ พยายามหลอกผู้รักษาประตู และเขาเซฟลูกยิงของ เดเล่ ได้เยี่ยม


หากเราได้สองประตูนี้ เกมก็คงจะจบ คุณต้องคว้าโอกาสให้ได้เมื่อคุณเล่นกับทีมที่ดี เรามีโอกาสมากที่จะชนะเกมนี้ รวมแล้วผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยม""เป็นเรื่องเยี่ยมที่ทำประตูได้ ผมทำประตูไม่ได้มาระยะหนึ่งแล้วนับตั้งแต่เกมในบ้านของ พรีเมียร์ลีก แต่หากเป็นวันอื่นที่มีโอกาสแบบนี้ ผมน่าจะทำได้สำเร็จ"

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page