top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJosefinz Ornfortress

ดอว์สันก่อนจะกระเด้งตัวแทนเชน ดัฟฟี่เพียง

และถูกนำเสนอด้วยการวิพากษ์วิจารณ์รัฐเป็นจำนวนมาก ซึ่งดูเหมือนจะขัดแย้งโดยตรงต่อความมุ่งมั่นของ F1 ต่อความเท่าเทียมและความหลากหลาย ในวันพุธที่ Human Rights Watch


และกลุ่ม Reprieve เขียนแยกกันถึง F1 โดยสรุปข้อกังวลของพวกเขา


แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล วิจารณ์อย่างชัดเจน และกลุ่ม Codepink ได้ส่งจดหมายถึงลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกที่ลงนามโดยองค์กร 41 แห่ง ขอให้เขาพูดกับผู้นำซาอุดิอาระเบียเพื่อเน้นประเด็นด้านสิทธิมนุษยชน ซาอุดิอาระเบียได้เล่นมากเมื่อไม่นานนี้เองที่อนุญาตให้ผู้หญิงมีสิทธิในการขับรถ อย่างไรก็ตาม HRW


ได้เรียกร้องให้ F1 เข้าไปแทรกแซงในนามของผู้หญิงที่ช่วยบรรลุการเปลี่ยนแปลง นักเคลื่อนไหวที่มีชื่อเสียงได้รับการปล่อยตัวเมื่อปีที่แล้วหลังจากถูกจำคุกเกือบ 3 ปี ฐานประท้วงอย่างสงบเกี่ยวกับสิทธิในการขับรถ พวกเขายังคงอยู่ภายใต้ประโยคที่ถูกระงับ ห้ามเดินทาง และห้ามไม่ให้ทำงานด้านสิทธิมนุษยชนหรือพูดถึงการกักขัง HRW ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า “การปราบปรามผู้เห็นต่างอย่างสันติอย่างโหดร้ายของซาอุดีอาระเบีย” ตั้งแต่โมฮัมเหม็ด ดูบอลสด บิน-ซัลมาน ได้รับแต่งตั้งให้เป็นมกุฎราชกุมารและ “แม้จะมีการปฏิรูปสังคม เจ้าหน้าที่เรือนจำยังคงทรมานผู้ต้องขังต่อไป” จดหมายของพวกเขาระบุว่า “Formula One อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครที่จะเปิดใช้งานหรือรับรองการล้างภาพสิทธิมนุษยชนนี้หรือสามารถกดรัฐบาลซาอุดิอาระเบียในบันทึกด้านสิทธิมนุษยชน” กลุ่ม Reprieve ยังได้เขียนจดหมายถึงแฮมิลตัน ผู้ซึ่งมีความโดดเด่นในการรณรงค์


เพื่อความหลากหลายและความเท่าเทียมกันใน F1 และเมื่อเร็ว ๆ นี้กล่าวว่ากีฬามีหน้าที่ตรวจสอบและสร้างความแตกต่างในประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศที่ไปเยือน ในเย็นวันพุธ แฮมิลตันทวีต “ความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน” อภัยโทษส่งจดหมาย F1 จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเพื่อนร่วมงานรวมถึง Lord Hain รองประธานกลุ่มรัฐสภา All-Party ในสูตรหนึ่งโดยระบุข้อกังวลของพวกเขาเกี่ยวกับการล้างกีฬา พวกเขาอ้างว่าซาอุดิอาระเบียยังคงใช้โทษประหารชีวิตต่อเด็ก ผู้กระทำความผิดที่ไม่รุนแรง และผู้คนที่ใช้สิทธิในการพูดอย่างอิสระ โดยบอกว่า

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page